Việt Nam nên tăng thuế ôtô để tránh kẹt xe như Thái Lan?
Độc giả Trí Lê cho rằng thuế giảm, giá giảm dẫn đến phương tiện tham gia giao thông tràn lan, giao thông đô thị phát triển kém.
Vì sao Việt Nam đánh thuế ôtô nặng nề?Cá nhân tôi ủng hộ tăng thuế đối với phương tiện cá nhân. Không cần so sánh với Mỹ, Nhật... vì nó "cao và xa" quá, hãy nhìn qua nước láng giềng Thái Lan. Ở Bangkok kẹt xe là triền miên, 24/24 giờ, đường sá họ rộng rãi và tốt hơn Việt Nam nhiều nhưng với mật độ ôtô bên đó thì đường làm bao nhiêu cũng không đủ.
![]() |
Việt Nam nên tăng thuế ôtô để tránh kẹt xe như Thái Lan? |
Có khi chỉ một người khách nhưng lại đi nguyên cái taxi nên bảo sao không kẹt. Nhưng cái hay bên Bangkok là hệ thống giao thông công cộng rất phát triển, tàu điện ngầm, tàu điện trên không, xe buýt, tỏa khắp thành phố. Kèm theo đó là vỉa hè rộng thoáng và đường đi bộ có mái che trên không dọc theo các con đường.
Cái sai của nhiều người Việt là cái tôi lớn quá. Thử một lần qua Bangkok cho biết, vé máy bay, khách sạn cũng rẻ, không mắc. Qua đó trải nghiệm hệ thống công cộng ở bển. Đảm bảo sẽ có cái nhìn khác về phương tiện cá nhân ở nước nhà.
Độc giả Trí Lê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét